วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 13



วิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
(science experiences Management for Early childhood)
อาจารย์ผู้สอน  อ. จินตนา  สุขสำราญ
วัน-เดือน-ปี 10-11-2558
เรียนครั้งที่  13  เวลาเรียน 13.30.- 17.30 น.



ความรู้   ( Knowledge )

ทำ cooking  ของกลุ่ม วาฟเฟิลและข้าวโทริยากิ



กลุ่ม วาฟเฟิล




อุปกรณ์

1.เตาพิมพ์วาฟเฟิล        
2.ถ้วย      
 3.ตะกร้อตีแป้ง  
4. กะละมัง   

           

               
 วัตถุดิบ

1. แป้งวาฟเฟิลสำเร็จ
2.ไข่ไก่
3. นมจืด
4. น้ำดื่ม
5. ของตกแต่ง , ลูกเกด , เยลลี่วิปปิ้งครีม, ซอลซ็อคโกแลต , ซอลสตอเบอร์รี่
6. กลิ่นเนยนม


ขั้นตอนการทำวาฟเฟิล

ฐานที่1.แป้ง นมจือ น้ำดื่ม ไข่ไก่ ค่อยๆผสมส่วนผสมทุกอย่างแล้วตีจนส่วนผสมจนเข้ากัน












ฐานที่2.นำแป้งที่่ผสมกันจนเข้าที่แล้วไปเทใส่เตาพิมพ์วาฟเฟิลรอจนวาฟเฟิลเปลี่ยนเป็นสีเหลืองน้ำตาลแล้วนำออกมาใส่จาน











ฐานที่3. ตกแต่งวาฟเฟิลที่สุกตามความใจชอบ



















กลุ่ม ข้าวทาโกยากิ


อุปกรณ์

1.ถ้วย                                                    
2.เตาสำหรับทำทาโกยากิ                                            
3.ตะเกียบ                                                                             
4.ช้อน                                                                          

 วัตถุดิบ

 1.ข้าวสุก
 2.ไข่ไก
 3.สาหร่าย
 4.ปูอัด
 5.ซอส
 6.มายองเนส



   วิธีการทำข้าวทาโกยากิ

ฐานที่1.ตอกไข่ใส่กะละมังสามฟองแล้วตีไข่ให้เข้ากัน จากนั้นตักข้าวใส่ถ้วย สามช้อนแล้วตักไข่ที่เตรียมไว้ใส่ข้าว 1 กระบวยครึ่ง







ฐานที่2.ตักไส้ที่เตรียมไว้ใส่ตามใจชอบแล้วปรุงรสด้วยซอลปรุงรสจากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากัน






ฐานที่3.เทข้าวที่ปรุงรสแล้วใส่ตามบล็อคเตาสำหรับทำทาโกยากิรอจนช้าวสุก















ฐานที่
4. ราดมายยองเนสและซอลสำหรับทาริยากิบนข้าวแล้วโรยหน้าด้วยสาหร่าย










นำเสนอแผนการสอนการทำ Cooking และแผนการทดลองของแต่ละกลุ่มเพื่อทำการปรับปรุ่งแผนให้ดี









Adoption การนำไปใช้
       นำรูปแบบการเขียนแผนที่ถูกวิธีไปใช้ในการเขียนแผนการเรียนการสอนในครั้งต่อไปและร็วิธีเลือกเรื่องสำหรับการสอนให้สมกับเด็ก

Teaching Techniques เทคนิคการสอน
เทคนิคการเขียนแผนที่ดี
เทคนิคการรใช้คำถาม
เทคนิคการเลือกเรื่องที่จะสอน

Evaluation ประเมิน
Self  : ตนเอง  มาเรียนทันเวลา แต่งกายเรียบร้อย แต่ไม่พร้อมเรียนเพราะอุปกรณ์สำหรบทำ cooking  เตรียมมาไม่ครบ
Friends เพื่อน : พยายามช่วยกันตอบคำถามตั้งใจฟังเวลาอาจารย์บอกวิธีการเขียนแผน

Teacher อาจารย์ : ยิ้มแย้มแจ่มใส ให้คำแนะนำและคำติชมในการเขียนแผน สอนวิธีการสอน cooking  ให้ว่าจะต้องสอนเด็กอย่างไร








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น